Hạt tiêu có tác dụng gì?

Hạt tiêu có tác dụng gì?

Hạt tiêu đen không là một gia vị, nhưng ngoài làm gia vị thì hạt tiêu đen có tác dụng gì khác không?
Hạt tiêu đen có nhiều tác dụng hơn những gì chúng ta biết
tieu den xuan loc
Những lợi ích sức khỏe của hạt tiêu đen bao gồm cứu trợ từ các rối loạn hô hấp, ho, cảm lạnh, táo bón, khó tiêu, thiếu máu, bất lực, chủng cơ bắp, bệnh răng miệng, sự chảy mũ, tiêu chảy và bệnh tim.
Hạt tiêu đen là kết quả của các nhà máy hạt tiêu đen từ gia đình họ hồ tiêu và được sử dụng như là cả một gia vị và làm thuốc. Các piperine hóa học, mà hiện diện trong hạt tiêu đen, gây cay. Nó có nguồn gốc Kerala, các bang phía nam của Ấn Độ. Từ xa xưa, hạt tiêu đen là một trong những gia vị được giao dịch rộng rãi nhất trên thế giới. Nó không được coi là một cây theo mùa và do đó là có sẵn trong suốt cả năm. Khi sấy khô, gia vị nguồn gốc thực vật này được gọi là hạt tiêu, và sau đó được nghiền thành bột để được đưa vào thực phẩm để thêm hương vị và gia vị.
Do tính chất kháng khuẩn, tiêu cũng được sử dụng để bảo quản thực phẩm. Nó là một nguồn giàu mangan, sắt, kali, vitamin C, vitamin K, và chất xơ. Hạt tiêu cũng là một chất chống viêm rất tốt.

Lợi ích sức khỏe của hạt tiêu đen
Những lợi ích sức khỏe của hạt tiêu đen bao gồm những điều sau đây:
Tốt cho dạ dày

Hạt tiêu làm tăng tiết axit clohydric trong dạ dày, do đó tạo thuận lợi cho tiêu hóa. tiêu hóa thích hợp là điều cần thiết để tránh tiêu chảy, táo bón và đau bụng. Pepper cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành của khí đường ruột, và khi được bổ sung vào chế độ ăn uống của một người, nó có thể thúc đẩy ra mồ hôi và tiểu tiện, trong đó loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đổ mồ hôi loại bỏ độc tố và làm sạch ra các lỗ chân lông của bất kỳ cơ quan nước ngoài có thể đã ngủ đêm ở đó, và nó cũng có thể loại bỏ nước dư thừa hoặc tích lũy, còn được gọi là phù nề. Xét về tiểu tiện, bạn có thể loại bỏ axit uric, urê, nước dư thừa, và chất béo, từ 4% của nước tiểu được làm bằng chất béo. Đối với tiêu hóa, kích thích tiêu hóa có thể giúp bạn giảm cân và tăng sự hoạt động tổng thể của cơ thể và ngăn ngừa bệnh tiêu hóa khác nhau và ung thư đại trực tràng. Khả năng của nó để trục xuất khí là vì tiêu đen là một tống hơi, trong đó lực lượng khí ra khỏi cơ thể trong một chuyển động đi xuống mạnh, chứ không phải là nhấn lên một cách nguy hiểm và căng thẳng các khoang ngực trên và cơ quan quan trọng. Nó cũng ức chế khí hơn từ hình thành trong cơ thể.

Giảm cân
Lớp bên ngoài các khoản trợ giúp hạt tiêu trong sự phân hủy của các tế bào mỡ. Vì vậy, thức ăn cay là một cách tốt để giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên. Khi các tế bào chất béo được chia thành các bộ phận cấu thành của họ, họ có thể dễ dàng xử lý bởi cơ thể và áp dụng cho các quá trình lành mạnh hơn khác và phản ứng enzyme, chứ không phải chỉ đơn giản là ngồi trên cơ thể của bạn và làm cho bạn trông béo phì.

Sức khỏe da
Pepper giúp để chữa bệnh bạch biến, mà là một bệnh da gây ra một số vùng da bị mất sắc tố bình thường của nó và chuyển sang màu trắng. Theo các nhà nghiên cứu tại London, các nội dung piperine tiêu có thể kích thích da sản sinh sắc tố. Điều trị tại chỗ của piperine kết hợp với liệu pháp ánh sáng cực tím là tốt hơn nhiều so với những khắc nghiệt hơn, điều trị nhiều về mặt hóa học dựa trên khác cho bệnh bạch biến. Nó cũng làm giảm nguy cơ ung thư da do bức xạ cực tím quá nhiều.

Cứu trợ hô hấp
Trong thực hành Ayurvedic, hạt tiêu được thêm vào thuốc bổ cho cảm lạnh và ho. Pepper cũng cung cấp cứu trợ từ viêm xoang và nghẹt mũi. Nó có một tính chất đờm giúp để phá vỡ các chất nhầy và đờm depositions ở đường hô hấp, và chất lượng chất kích thích tự nhiên của nó giúp bạn đánh đuổi những nguyên liệu lỏng thông qua các hành động hắt hơi hoặc ho, mà loại bỏ các vật liệu từ cơ thể và giúp bạn để chữa lành từ bất cứ nhiễm trùng hoặc bệnh tật gây ra sự lắng đọng ở nơi đầu tiên.

Chất kháng khuẩn
Thuộc tính kháng khuẩn của hạt tiêu đen giúp chống nhiễm trùng và côn trùng cắn. Pepper thêm vào chế độ ăn uống sẽ giúp giữ cho động mạch của bạn sạch sẽ bằng cách hành động theo một cách tương tự như chất xơ và cạo cholesterol dư thừa từ các bức tường, qua đó giúp giảm xơ vữa động mạch, điều kiện cao chịu trách nhiệm về các cơn đau tim và đột quỵ.

Khả năng chống oxy hóa
Một chất chống oxy hóa như hạt tiêu có thể ngăn ngừa hoặc sửa chữa những thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và do đó giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch và các vấn đề gan. Các gốc tự do là các sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa tế bào, tấn công các tế bào khỏe mạnh và gây ra DNA của họ để biến đổi thành tế bào ung thư. Chất chống oxy hóa như hạt tiêu đen trung hòa các chất độc hại và bảo vệ hệ thống của bạn từ nhiều điều kiện, thậm chí các triệu chứng lão hóa sớm như nếp nhăn, đốm tuổi, thoái hóa điểm vàng, và mất trí nhớ.

Nâng cao khả năng sinh khả dụng
Tiêu đen giúp vận chuyển những lợi ích của các loại thảo mộc khác đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, tối đa hóa hiệu quả của các loại thực phẩm sức khỏe khác mà chúng ta tiêu thụ. Đó là lý do tại sao thêm nó vào các loại thực phẩm không chỉ làm cho họ hương vị thơm ngon, mà còn giúp làm cho các chất dinh dưỡng có sẵn và dễ tiếp cận với hệ thống của chúng tôi.

Suy giảm nhận thức và thần kinh Sức khỏe
Piperine, một trong những thành phần quan trọng của tiêu đen, đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu để giảm suy giảm trí nhớ và sự mất nhận thức. trình hóa học trong não xuất hiện để được kích thích bởi hợp chất hữu cơ này, do đó nghiên cứu ban đầu cho thấy khả năng tiêu có lợi cho bệnh nhân Alzheimer và những người đang bị mất trí nhớ và trục trặc cơ bản liên quan đến tuổi tác hay miễn phí khác trong nhận thức.

Loét dạ dày
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt tiêu đen có thể có tác động có lợi về thiệt hại và dạ dày tá tràng viêm loét niêm mạc dạ dày, do chất chống oxy hóa và chống viêm. Nhiều nghiên cứu vẫn đang được thực hiện trên khía cạnh này của ảnh hưởng sức khỏe tiêu đen.
Pepper là một điều trị tốt cho điều kiện đường hô hấp như do tính chất của nó như là một thuốc long đờm, cũng như đặc tính chống viêm mạnh của nó.

Lợi ích khác?
Theo y học Ayurvedic, hạt tiêu đen cũng giúp ngăn ngừa tai nhức và hoại tử. Nó cũng tốt cho điều kiện của thoát vị, khàn giọng và côn trùng cắn. Nó cũng thường được sử dụng để điều trị sâu răng và đau răng. Trong thời cổ đại, tiêu cũng được dùng để điều trị các vấn đề về thị lực.
Chuẩn bị bột ớt căn cứ ở nhà là tốt hơn so với việc mua bột ớt làm sẵn. Tuy nhiên, bột thậm chí còn làm ở nhà vẫn giữ được độ tươi của nó chỉ là 3 tháng, trong khi cả hạt tiêu có thể giữ được độ tươi của họ vô thời hạn. Như vậy, thêm một chút hạt tiêu đen để mỗi bữa ăn sẽ giúp cải thiện cả hai hương vị và tiêu hóa. Nó cũng cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và cũng được.

Một Lời Cảnh báo
Hạt tiêu có thể gây hắt hơi . Những bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật ổ bụng không nên thêm hạt tiêu quá nhiều vào chế độ ăn của họ, vì nó có thể có tác dụng kích thích vào ruột . Tiêu đen không nên dùng ở nồng độ cao , và nếu bạn có dấu hiệu của một phản ứng dị ứng , ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến một bác sĩ!
Hạt tiêu ở Việt Nam hiện nay do muốn đẹp mắt người mua, đa phần lái buôn đều cố gắng ngâm tẩy hóa chất, để hạt tiêu trắng, đẹp, mượt mà, đặc biệt là hạt tiêu sọ. (Nếu muốn độ trắng hoàn hảo, thì tẩy bằng thuốc tẩy, vôi, hoặc một số hóa chất chuyên dụng nhập từ trung quốc, còn tẩy sơ thì dùng oxy già nồng độ mạnh để tẩy.
Những năm gần đây, hạt tiêu Việt Nam bị hải quan các nước nhập khẩu chặn lại trả hàng về khá nhiều, do bị nhiễm độc hóa chất trừ nấm và sâu bệnh lạm dụng thuốc cấm quá mức. Nên các bạn cẩn thận vấn đề này, lời khuyên của Lê thì dùng hạt tiêu đen trồng theo phương pháp hữu cơ an toàn nhất, nhưng rất ít nơi trồng theo phương pháp hữu cơ. Nếu các bạn không tìm được hạt tiêu trồng hữu cơ, thì hãy sử dụng tiêu đen thay vì tiêu sọ, nó ngon hơn và an toàn hơn nhiều.


Xem thông tin và mua các sản phẩm từ hạt tiêu sạch Xuân Lộc tại http://raucuquasach.com/san-pham/hat-tieu.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.